Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Những điều cần biết về mạng 4G

Bài viết này, thongtin4g sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về khái niệm của mạng 4G cũng như 4G LTE, và vai trò của nó đói với cuộc sống của chúng ta nhé.

Khái niệm về mạng 4G

Từ “4G” chính là tên viết tắt của cụm từ “Fourth-Generation” – được hiểu theo nghĩa là công nghệ truyền thông không dây đời thứ tư. Tức là trong điều kiện lý tưởng, cùng tốc độ đường truyền ổn định và tối ưu nhất, mạng 4G sẽ cho phép người dùng truyền tải dữ liệu với tốc độ tối đa đạt tới 1 hoặc 1.5Gb/giây.

Trên nền tảng công nghệ mạng 4G, người dùng sẽ được trải nghiệm những ứng dụng đa dạng như duyệt web tốc độ cao, điện thoại IP, chơi game online đồ họa khủng, truyền hình độ net cao…, cùng vô vàng những tiện ích dịch vụ mới được cung cấp và hoạt động riêng trên mạng 4G.

Mạng 4G đã được đưa vào sử dụng đại chúng ở khá nhiều những quốc gia châu Á cũng như trên thế giới, nhưng ở Việt Nam thì còn là một điều khá mới mẻ. Chính vì vậy, sau khi mạng 4G được phủ sóng trên toàn quốc, người dùng di động đã có thể xem phim chất lượng cao với độ trễ chờ thấp nhất, trong khi di chuyển hay tải những video, MV… khá nặng về máy chỉ trong vài phút.

4G LTE là gì?

Nếu để ý, bạn sẽ thấy trên thông số các thiết bị smartphone thường chỉ ghi hỗ trợ 4G LTE hoặc LTE chứ không bao giờ để 4G tách biệt. Vì sao lại có quy định như vậy?

Vì  tốc độ truyền tải đạt tới 1 hay 1.5 Gb/s mới được coi là mạng 4G. Nhưng thông số này chỉ là trên lý thuyết vì thực tế còn khá nhiều những yếu tố khác quyết định đến tốc độ mạng như: thiết bị, vùng phủ sóng, các yếu tố khách quan và chủ quan khác… Và ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ một thiết bị smatphone nào đạt được tốc độ truyền tải như thế.

Chính vì lý do trên, các nhà mạng đã gắn thêm cụm từ LTE (viết tắt của cụm từ Long Term Evolution  – Tiến hóa dài hạn) sau đuôi 4G. Việc làm này có ý nghĩa để chỉ đây vẫn chưa phải là một công nghệ chuẩn 4G mà chỉ là một chuẩn tiệm cận công nghệ mạng thứ tư mà thôi.

Xem thêm về Cach dang ky 4G vinaphone tại đường link http://4gvinaphone.com.vn/cach-dang-ky-4g-vinaphone.html

Nói tóm lại, 4G LTE chỉ là kết nối nhanh hơn mạng 3G, nhưng chưa thể đạt đến tốc độ truyền tải dữ liệu lý tưởng như chuẩn mạng 4G trên lý thuyết. Điều này cũng đồng nghĩa mạng 4G LTE có tốc độ thấp hơn so với một mạng 4G thực sự.
Nguồn bài viết được trích tại: http://4gvinaphone.com.vn/mang-4g-la-gi-4g-lte-la-gi.html

Nhưng dù thế nào thì với tốc độ nhanh hơn gấp khá nhiều lần  so với mạng 3G hiện tại, công nghệ mạng 4G LTE vẫn là điều đáng được chờ đợi từ phía đông đảo người dùng di động để có những trải nghiệm tối ưu hơn, trọn vẹn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét